• Breaking News

    đọc và cảm nhận

    Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

    Gửi em, cô gái đến sau: ĐỪNG BAO GIỜ BUỒN VÌ MÌNH LÀ NGƯỜI ĐẾN SAU....!!!!

         Đừng vì là người đến sau mà ghen tị và giận dỗi. Là người đến trước để ôm nỗi đau gia đi thì có thể còn đau khổ hơn.
          
         Gửi em, cô gái đến sau:
         Chào em, cô gái chị chưa một lần được truyện trò, một người chị cũng chưa từng biết mặt. Tên em được nhắc đến khi có một người bạn cũ hỏi chị về "anh ấy" - người cũ chị từng yêu. Đừng buồn vì chữ "yêu" khi chị nói ra em nhé, đã "từng" thôi, không phải là mãi mãi.
         Chị nghe nói em vẫn thường hay ghen tị với  chị, vì ngày đó anh chị yêu nhau, anh vẫn thường khoe hình chị lên facebook và ngay cả bây giờ, khi chia tay, anh vẫn không hề xóa những hình ảnh đó. Nhưng em à, tại sao em phải lục lọi quá khứ và hờn ghen với những chuyện đã qua. Có thể ngày đó anh thật sự yêu và cần có chị nhưng cuối cùng anh vẫn để chị ra đi đấy thôi? Quá khư chỉ là một cột mốc trong cuộc đời chứ không phải đích đến của chúng ta nên em đừng bao giờ mải miết nhìn về đường sau để rồi khi em quay đầu lại thì mọi thứ đã xa tầm với.
         Chị nghĩ, bây giờ điều quan trọng là làm sao để hiểu anh ấy hơn và vun đắp cho tình yêu của hai người.
         Em biết không?
         Người đàn ông em yêu có thể dắt em đi lang thang khắp thành phố nếu em buồn nhưng đừng bao giờ trách anh tại sao những ngày lễ không tặng hoa hay tặng quà. Anh ấy không quen nói những câu "ngôn tình" làm em vui, không biết dỗ dành lúc em buồn, nhưng đó là người đàn ông mà khi yêu ai sẽ chỉ có mỗi người đó thôi, chẳng có ai có thể chen ngang vào mối quan hệ của hai người.

         Ừ, cái con người ấy là vậy đó. Chị tin em cũng biết tất cả những điều chị nói, nhưng đôi khi vì là người trong cuộc, nên em không tỉnh táo để nhận ra mình cần phải làm gì và ứng sử ra sao. Chị hi vọng em sẽ tự tin ở bên anh và yêu anh ấy mãi mãi.
         Cô gái à. chị thật sự mong em đừng mải miết bận rộn với việc tìm kiếm, lục lọi quá khứ của anh để rồi giữa hai người như vô tình lại tạo nên vết nứt. Chị không muốn trở thành nguyên nhân vết nứt trong chuyện tình của hai người đâu. Chị và anh chỉ là hai người lạ từng yêu - vì từng yêu và chia tay vì hai đứa cảm thấy không hợp nhau, không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống để tiến đến hôn nhân nên dừng lại, chứ không phải như bao người khác "thay lòng - đổi dạ" đâu em. Nên một góc khuất nào đó trong anh có hình bóng chị, thì em đừng bắt anh vứt bỏ. Đôi khi vì sự đỗ vỡ trong tình yêu với chị mà anh sẽ khác. Biết yêu em nhiều hơn và trân trọng em hơn.
         Cô gái....thú thật với em một bí mật nhé. Thật sự để xem anh như chưa từng tồn tại, chị cũng không làm được, mặc dù bây giờ bên chị có một người quan trọng hơn - chồng sắp cưới của chị. Bởi vì....ngày đó anh chị có 4 năm bên nhau, từng có thời gian dài như vậy với bao nhiêu biến cố và kỉ niệm nên muốn vứt hết quả thật không hề đơn giản. Có đôi khi chị cũng muốn xóa sạch sẽ những gì liên quan đến anh, nhưng có những khoảnh khắc em không thể khống chế được bản thân mình và kỉ niệm sẽ òa về trong thoáng chốc.
         Cô gái à! Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận và sống chung với quá khứ chứ không thể lấy bút tẩy bôi xóa nó đi, vì nếu làm được điều đó thì cuộc sống này sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng cũng không phải vì thế mà ta để quá khư ảnh hưởng đến thực tại, tất cả đều có giới hạn. Chị tin người đó biết mình phải làm gì và làm như thế nào. Và thực sự người đó đã làm được một điều mà em không biết. Anh không còn bất kỳ liên lạc với chị, nếu là trước kia, lúc em chưa bước và cuộc đời anh. Lúc đó anh nói xem chị là một người bạn cũ nên thỉnh thoảng vẫn thường hay hỏi han nhưng rất rất lâu rồi, kể từ khi yêu em, không còn nữa.
         Bây giờ chị sắp lên xe hoa và bước vào thánh đường với một người con trai khác, không phải anh. Điều mà trước kia chị không bao giờ nghĩ đến. Vì vậy em đừng bao giờ buồn vì mình là người đến sau. Đến trước hay đến sau không bằng đến đúng thời điểm và đi đến đích em à. Chúc em hạnh phúc bên người nhé.
         Xin lỗi em gái, vì chị mà khiến em cảm thấy tình yêu của mình không còn trọn vẹn. Chị tin đấy chỉ là một chút khó khăn và thử thách mà em sẽ nhanh chóng vượt qua. Cố lên cô gái, tình yêu của em sẽ khiến mọi thứ thay đổi.




    Nếu thấy hay thì chia sẻ nhé!
    ----------------------------------
    Ghé thăm blog thường xuyên để đọc những stt và truyện hay nhé

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    loading...

    Fashion

    Beauty

    Travel