• Breaking News

    đọc và cảm nhận

    Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

    DUYÊN KIẾP LỠ LÀNG



    Chiến trường xa giũ dã giành thắng lợi
    Thắng lợi tung bay khắp xa gần
    Tôi có mặt trong đoàn quan dũng sĩ
    Vào Sài Gòn trong đại thắng mùa Xuân.
    Mỹ cút, Ngụy nhào, Việt Nam đại thắng
    Đất mẹ thêm một dải màu xanh
    Tôi bồi hồi bước trong cảm động
    Có cái buồn của năm tháng qua
    Trong chuyến đi dài Sài Gòn - Hà Nội
    Chuyên đầu tiên trong đó...có tôi
    Mười lắm năm buổi thứ hai trở lại
    Trách làm sao những xúc cảm bồi hôi
    Hà Nội trời rực lửa cờ hoa
    Tiếng hát trong lành xao xuyến lòng ta
    Náo nức lên xe tôi về quê mẹ
    Mắt rạng ngời trong mỗi cánh pháo hoa
    Trở lại quê hương lúc ban đầu
    Quê tôi nay chẳng khác gì đâu
    Duy chỉ có lòng người thay đổi
    Gieo nặng lòng tôi một nỗi buồn
    Em đã lấy chồng có hai con
    Hoa tươi xưa nay đã héo hon
    Trong năm tù cũng trong cùng quẫn
    Chồng chết, con thơ sống mỏi mòn
    Ôi! Nhớ ngày xưa buồn chia tay
    Cầm tay em chẳng nói được gì
    Còn thoáng bên tai lời hứa hẹn
    "Em chờ anh mãi anh cứ đi,
    Trái đất còn quay! Em còn yêu"
    Em ơi nhớ lắm buổi ban chiều
    Hoàng hôn lặn đỏ buồn thương nhớ
    Gợi lại lòng ta rồi quạnh hiu
    Ai ngờ thân canh ngày trở lại
    Em của tôi kia hay là ai
    Con bế con bồng lưng tựa cửa
    Nhìn tôi mà lệ nhỏ tuôn dài
    Thương em vì sớm phải hững hờ
    Tuổi còn son trẻ đã mang tang
    Thương em nhiều lắm nhưng sao được
    Đôi ta giờ như trái đất mặt trăng
    Ngày tôi tổ chức lễ muộn màng
    Vì đời lính chiến phải mang tang
    Ngày vui có thiếp mời em chỉ
    Cũng tại ta duyên kiếp lỡ làng
    Thế là hết còn đâu như trước






    Nếu thấy hay thì chia sẻ nhé!
    ----------------------------------
    Ghé thăm blog thường xuyên để đọc những stt và truyện hay!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    loading...

    Fashion

    Beauty

    Travel