• Breaking News

    đọc và cảm nhận

    Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

    VALENTINE ĐEN (14/4), NGÀY CỦA NHỮNG NGƯỜI FA




         Nếu Valentine đỏ 14/2, Valentine Trắng 14/3 là để dành cho những người có đôi có cặp, thì hội độc thân (FA) cũng không kém cạnh với ngày Valentine Đen 14/4.
         
         Màu đen thường gọi cho người ta những suy nghĩ không tốt vì đó là màu chưa đựng sự u ám và có chút ghê rợn. Thế nhưng Valentine Đen 14/4 lại được các bạn trẻ ở khắp Châu A, điển hình là Hàn Quốc, kỉ niệm hàng năm.


         Chắc hẳn bạn trẻ nào cũng nghe nói và biết đến Valentine Đỏ 14/2 và Valentin Trắng 14/2, những ít người biết hoặc nghe đến ngày Valentine Đen 14/4. Nếu Valentine Đỏ 14/2 là ngày các bạn nữ tặng quà bạn trai, Valentine Trắng là ngày các bạn trai đáp lễ lại các bạn nữ, thì ý nghĩa của Valentine Đen 14/4 lại không liên quan gì đến các cặp đôi cả, vì nó là ngày dành riêng cho những người độc thân (FA).

         * Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine Đen:


         Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Hàng năm vào mỗi dịp 14/4 thì những người đang cô đơn lại tụ tập ở một nơi nào đó, họ ăn vận toàn đồ đen, cũng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đầu đen), chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm và cùng nhau vui chơi để tự thưởng cho mình cuộc sống độc thân vui vẻ.


    Mì Jachang món ăn truyền thống trong ngày Valentine Đen 14-4


         Còn ở các trường học, thì những học sinh, sinh viên vẫn còn độc thân, họ sẽ cùng hẹn nhau ăn trưa với món mì đen và cùng chia sẻ bữa trưa với những người cô đơn khác, để tìm kiếm sự đồng cảm, và cùng tận hưởng ngày Valentine dành cho chính mình, ngày của những người độc thân.

         Không chỉ dừng lại ở Hàn quốc, trong những năm gần đây, nhiều quốc gia cũng đã "du nhập" ngày lễ này về đất nước mình. Đã có rất nhiều ý tưởng hay ho đã được thực hiện để kỷ niệm cho ngày lễ rất thú vị này, trong đó các bạn trẻ Việt cũng nhiệt tình hưởng ứng.

         * Nên làm gì trong ngày Valentine Đen 14/4?

         - Thay vì ở trong nhà kể những chuyện không vui về tình cảm thì hãy rủ những người bạn FA cùng nhau ra đường, dạo phố, đi mua sắm, ăn uống...

         - Tổ chức một bữa tiệc ngoài trời hay một chuyên đi phượt ngắn, để những bạn FA có cơ hội khám phá những điều mới mẻ, phải không ạ? Rồi sau đó cùng những người bạn FA cùng nhau ăn uống, hát hò, quậy phá...

         - Tự mua tặng cho bản thân một món quà nào đó, như đôi giày, bộ quần áo...

         - Tham gia vào một câu lạc bộ dành cho những người độc thân, biết đâu bạn lại tìm được một nửa của mình ở đó.

         - Tới rạp và xem các bộ phim hài, nhớ đừng xem những bộ phim có tình cảm sướt mướt vào ngày này nhé...v...v.

         Hãy dành ngày này như một món quà để bạn F5 lại bản thân mình, và chiều chuộng yêu thương bản thân mình thêm một chút. Tự mua cho mình một món quà mà bản thân mình đã thích bấy lâu mà chưa có dịp mua, tự cho bản thân được nghỉ ngơi thoải mái một ngày, tạm biệt những áp lực của cuộc sống bên ngoài....

         Bên canh đó Valentine Đen (14-4) còn như là một lời nhắc nhở và nhắn nhủ cho những người độc thân hãy mau tìm nửa còn lại của đời mình.







    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    loading...

    Fashion

    Beauty

    Travel