• Breaking News

    đọc và cảm nhận

    Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

    Tâm sự đàn ông: Vì Sao Đàn Ông Luôn Tìm Đến Điếu Thuốc Khi Họ Bị Tồn Thương???



              Các bạn nữ thân mến, đã bao giờ các bạn thắc mắc vì sao đàn ông, con trai chúng tôi lại hút thuốc chưa? Và có bạn nữ nào "cấm" bạn trai mình không được hút thuốc chưa? Hãy lắng nghe những dòng tâm sự sau để hiểu họ thêm một chút nhé!

              Bài viết này không dành cho những cậu trẻ hút thuốc như để sĩ diện với đời, cũng không dành cho những người chưa bao giờ sờ đến điếu thuốc, nếu có ý định phản bác rằng lúc buồn tôi chỉ tìm đến rượu hoặc gái thì xin vui lòng ấn quay lại hoặc bỏ qua, cảm ơn!

              Có lẽ trong mắt một số các bạn nữ có phần khắt khe, coi những thanh niên sống nông sau không cần biết, cứ phì phèo điếu thuốc đều chẳng - ra - gì....(như tôi).

              Nhưng có lẽ các bạn nữ hãy bớt hạn hẹp đi, hãy cởi mở hơn với những người biết hút, biết rít. Hãy quan sát chùng tôi kỹ càng hơn sẽ biết lý do vì sao chúng tôi làm quen với điếu thuốc, đặc biệt các bạn hãy để ý đến những người bị đá, hoặc tự đá người tình, yêu đơn phương, cô đơn...tựu trung lại là trái tim chúng tôi có một vết thương.

              Chẳng biết nữa, khói thuốc lúc đó ảo cảnh và cô quạnh như những miếng sương đêm, rơi lả tả chọc thẳng vào trái tim chúng tôi chuyện gì không rõ. Có thể là tình, cũng có thể là nhớ. Có thể là trầm ngâm với giông bão cuộc đời. Thứ cói thuốc ma mị và hoang dại, đối với chúng tôi là những đỗ vỡ kết tinh lại bằng lòng tự tôn của một đấng nam nhi, trút hết cõi lòng ra mà hút, mà nhả, mà phiêu, mà nghĩ....

              Đàn ông chúng tôi gồng gánh bao nhiêu thì đến lúc sức cùng lực kiệt thì cũng quay về chân thành với điếu thuốc. Hai bên đối diện với chính mình, không lên tiếng, không lao xao, chỉ lặng im nhịp nhàng cùng nhau từng hơi thở. Như hai gã tri kỷ bội tình, thành tri kỷ, thế mà cũng vui.

              Đặc biệt trong quán cafe, trong khói thuốc trắng mờ mờ cuốn lấy bóng những người đàn ông cô độc in hằn lên vết tường trong một đêm tối đen như mực. Chúng tôi ngồi im. Mắt thả xa xăm, thi thoảng chỉ thở dài, rồi gẫy tay gạt nhẹ tàn thuốc, một hành động nhanh và gọn, trông nặng trĩu như đang gánh cả thế gian trên vai.

              Không phải rượu cũng không phải đàn bà, mà là khi đồng hồ chếch về phía 12h, chúng tôi đứng trên ban công, tay cầm điếu thuốc. Tay còn lại hoặc cho vào túi, hoặc đặt trên thanh chắn, hoặc đứng ở một góc nào đó mà hút. Cứ thử nhìn mà xem. Ai dám nói đàn ông chúng tôi không biết đau lòng. Ai nói đàn ông biết "cương" chứ không biết "nhũn"? đừng có phán bừa.

              Tôi đọc được rằng "người ta thở khói lên là vui, thở xuống là buồn", trừ những cậu ngậm điếu thuốc như để sĩ với đời ra, thì có lẽ điếu thuốc hút hộ cho họ những nút thắt gỡ của cuộc đời.

              Dẫu điếu thuốc có lợi cho tâm hồn thì vẫn có hãi cho sức khỏe, nên hãy vẩn thận những lúc cô độc nhé đàn ông...






    Nếu thấy hay thì chia sẻ nhé!
    ----------------------------------
    Ghé thăm blog thường xuyên để đọc những stt và truyện hay nhé!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    loading...

    Fashion

    Beauty

    Travel